Em Đã Thấy Mùa Xuân Chưa?

Giọt lệ có làm vơi dần hay chỉ đong đầy thêm nỗi nhớ? Hãy hỏi mây trắng xem! Sương rừng sẽ làm vui hơn hay chỉ khiến buồn thêm thơ dại? Hãy hỏi mùa Xuân đi! Mưa bay có làm mềm cơn say hay chỉ tô lên môi những nhòa nhạt? Hãy hỏi mọi tình nhân. Hãy hỏi thêm lần nữa: Nếu tình yêu là thiên đường trong ký ức thì phải chăng ký ức là một khả năng để quên? Một cách nào đó Nhạc sĩ Quốc Dũng đã phải dìm mình trong băng giá, đắm chìm trong mênh mông, chơi vơi trong ảo vọng mà cố tìm quên cho đến suy tàn, đoạn tuyệt, mất hút…hình bóng giai nhân của đời mình. Nghĩ đây là những lời thì thầm đầy say mê dành cho người yêu e rằng chưa đủ. Nói nàng mang tên : “Em Đã Thấy Mùa Xuân Chưa” mới trọn vẹn hơn chăng?

Hoàng Cương lưu bút

“Vì mình xa nhau nên anh đâu biết xuân về hay chưa…” Lời tâm sự của kẻ nhớ người vào độ xuân về được nhạc sĩ Quốc Dũng gửi gấm trong nhạc phẩm “Em Đã Thấy Mùa Xuân Chưa?” Bài nhạc được mở đầu bằng những nốt nhạc rất “catchy” ở cung bậc 9th, tạo nên cảm giác chơi vơi, hụt hẫng,mang âm hưởng tiêu biểu pha lẫn của nhạc spanish và blues. Tuy nhiên QD vẫn biểu lộ khuynh hướng nhạc pop của mình trong phần còn lại của bài nhạc qua giai điệu tương đối đơn thuần, nhẹ nhàng. Lê Vũ dùng tiếng đàn piano đệm ở những nhịp chõi để làm điểm phá cho giai điệu đều đều, trầm buồn của tiếng hát Huy Thắng trong cung thứ. Tuy nhiên phần điệp khúc vào cung trưởng với giọng bè được tiếng guitar thùng nhịp nhàng phụ họa mang tính nhạc rất pop, rất quen thuộc. Một lần nữa Huy Thắng trở lại với LeVumusic để chia xẻ một tâm sự bâng khuâng, trống vắng của người xa vắng người . Hãy lắng nghe xem tiếng xuân đã về chưa?

 

One thought on “Em Đã Thấy Mùa Xuân Chưa?

Add yours

  1. Hi Huy Thắng
    Âm hưởng mở đầu bài hát dường như nhắc lại một nét quen thuộc của Blue mà tôi từng nghe trước đây. Tuy nhiên sau chuyển âm từ minor sang major thì nét VN hiện rõ. Giọng Huy Thắng trau chuốc một cách chuyên nghiệp. Thank You hai bạn
    M+D

    Like

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑