Nhớ Thành Đô

Nhớ Thành Đô, một nhạc phẩm của Hoàng Thi Thơ, được gửi đến các nhạc hữu lần này qua cách trình đặc sắc và táo bạo của Nguyễn Thảo.  Nguyễn Thảo dùng tiếng hát mê hoặc để đưa người nghe đến một không gian của âm điệu rất bluesy, nhưng cũng khá xa lạ với những cách trình bày đơn điệu thông thường của nhạc Việt.  Những nét nhạc trong khuôn khổ blues của tiếng muted trumpet, tiếng guitar điện, piano hòa lẫn với tiếng hát ngất ngưỡng, thổn thức như nói lên nỗi niềm khắc khoải nhớ nhung của kẻ lang thang, độc hành… Here is Vietnamese blues music!

Hoàng Cương: Người yêu đã bỏ hắn để ra đi với tình nhân nhưng hắn vẫn trở về tìm nàng nơi chốn cũ. Dưới ánh trăng khuya thành đô vẫn im lìm, bất động, vô tình in bóng hắn lên lề đường hẹn hò năm xưa . Hai gót chân tròn của nàng nhón lên thật nhẹ đủ để không gian của cơ thể gắn liền vào không gian của tình yêu. Hắn bắt đầu tự dối lòng rằng nàng vẫn đợi chờ như đã từng nói không bao giờ tin vào định mệnh trái ngang… Thật lạ lùng nếu nàng có thể say mê ai ngoài hắn. Hắn có tất cả để được gọi là đàn ông thành công…Oái ăm thay! Sự thật vẫn là hắn không còn nghĩa lý gì với nàng nữa, kể cả ngổn ngang ái ân với người khác mà không cần giải thích. Ý nghĩ hoang mang đó đã khiến hắn run lên. Nàng sẽ phải đối diện với hắn, sẽ van xin hắn tha thứ cho sự phản bội. Hắn sẽ mãn nguyện được làm kẻ phán xét , xoa dịu mặc cảm dày vò người yêu bé bỏng. Còn tên tình địch sẽ tự biết thân, rút lui, biến mất. Cuối cùng hắn sẽ vẫn là kẻ chiến thắng. “Nàng sẽ đến một mình”. Hắn an tâm tự nhủ khi bước vào quán vắng bên sân ga, nơi ghi dấu kỷ niệm lần đầu gặp nhau của hai đứa. Giữa ánh đèn màu mờ nhạt khúc nhạc blues mê hoặc trỗi lên hòa cùng nhạc lòng mong mỏi người tình của hắn. Chợt nghe tiếng cười đâu đây hắn vội nhìn quanh. Bên kia lối đi, hắn nhìn thấy người yêu kín đáo liếc nhìn hắn rồi âm thầm trao đổi môi hôn với kẻ lạ mặt. Hắn đứng bật dậy. Khúc nhạc blues dường như vang lên dữ dội. Trong phút chốc hắn bỗng thấy mình bị tách làm hai. Một nửa đùa vui theo tiếng nhạc. Một nửa xấu hổ cúi mặt và trần truồng ôm linh hồn chạy trốn. Khúc nhạc blues vẫn còn nghe cho đến tàn đêm.

Thông Báo: Để giúp cho việc giới thiệu nhạc mới đến bạn hữu gần xa một cách dễ dàng, gọn ghẽ hơn, LêVũMusic mời quí anh chị click vào tab có chữ “Follow”  ở góc cuối bên phải.  Sau đó chỉ cần đánh điạ chỉ email của mình vào và click “Sign me up!”.  Cách này sẽ cho phép LêVũMusic gửi thông báo về nhạc mới trực tiếp thẳng đến email của quí anh chị luôn.  Email của từng người sẽ luôn được giữ kín để tôn trọng vấn đề cá nhân riêng tư.  Xin cám ơn.

Leave a Comment/Request

Blog at WordPress.com.

Up ↑